ఇండియా పోస్ట్ పేమెంట్స్ బ్యాంక్ (IPPB) తన 8 సంవత్సరాల సేవలలో 12 కోట్లకు పైగా కస్టమర్లను చేర్చుకుందని, బిలియన్ల కొద్దీ డిజిటల్ లావాదేవీలను విజయవంతంగా ప్రాసెస్ చేసి, దేశవ్యాప్తంగా డోర్ స్టెప్ బ్యాంకింగ్ సేవలను ప్రారంభించిందని భారత ప్రభుత్వం తెలిపింది. ప్రారంభమైనప్పటి నుండి, IPPB ప్రపంచవ్యాప్తంగా అతిపెద్ద ఆర్థిక చేరిక కార్యక్రమాలలో ఒకటిగా అవతరించిందని కమ్యూనికేషన్ మంత్రిత్వ శాఖ ఒక ప్రకటనలో తెలిపింది.
1.64 లక్షలకు పైగా పోస్టాఫీసులు మరియు 1.90 లక్షలకు పైగా పోస్ట్మెన్ మరియు గ్రామీణ డాక్ సేవక్ల (GDS) పరిధిని పెంచుకోవడం ద్వారా భారతదేశంలోని సామాన్యులకు అత్యంత అందుబాటులో ఉండే, సరసమైన మరియు విశ్వసనీయ బ్యాంకుగా అవతరించడంలో బ్యాంక్ కీలక పాత్ర పోషించింది. భారతదేశంలో సామాన్యులకు అత్యంత అందుబాటులో ఉండే, సరసమైన, విశ్వసనీయ బ్యాంకును నిర్మించాలనే దార్శనికతతో 2018లో IPPB ప్రారంభించింది మోదీ సర్కార్. భాగస్వామి సంస్థల సహకారంతో బ్యాంక్ ఎండ్-టు-ఎండ్ DBT చెల్లింపులు, పెన్షన్ చెల్లింపులు, రిఫెరల్ టై-అప్ల ద్వారా క్రెడిట్ ఫెసిలిటేషన్, బీమా, పెట్టుబడి ఉత్పత్తులకు విస్తరించిందని మంత్రిత్వ శాఖ తెలిపింది.
డిజిస్మార్ట్, ప్రీమియం ఆరోగ్య సేవింగ్స్ ఖాతా, ఆధార్ ఆధారిత ఫేస్ అథెంటికేషన్ వంటి కొత్త ఆఫర్లు కస్టమర్ సౌలభ్యం, డిజిటల్ బ్యాంకింగ్ సేవల ఆన్-డిమాండ్ లభ్యతకు కొత్త కోణాలను జోడించాయి. రుపే వర్చువల్ డెబిట్ కార్డ్, AePS (ఆధార్-ఎనేబుల్డ్ పేమెంట్ సర్వీసెస్), క్రాస్-బోర్డర్ రెమిటెన్స్లు, భారత్ బిల్పే ఇంటిగ్రేషన్ IPPBని అట్టడుగు స్థాయిలో నిజంగా సమగ్రమైన ఆర్థిక సేవల ప్రదాతగా మార్చాయని మంత్రిత్వ శాఖ తెలిపింది.
IPPB విజయాలు భారతదేశంలో డిజిటల్ బ్యాంకింగ్, ఆర్థిక చేరికను కొత్త శిఖరాలకు తీసుకెళ్తున్నాయని, గ్రామీణ, పట్టణ ప్రాంతాలలోని లక్షలాది మంది ప్రజలు అందుబాటులో నమ్మదగిన బ్యాంకింగ్ సేవలను పొందేందుకు వీలు కల్పిస్తున్నాయని కేంద్ర ప్రభుత్వం చెబుతోంది.